โรงพยาบาลมหาสารคาม ร่วมพิธีทอดผ้าป่า เพื่อจัดหาทุนซื้อครุภัณฑ์ อุปกรณ์การแพทย์และอื่น ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาผู้ป่วย และพัฒนาศักยภาพการให้บริการทางการแพทย์ขั้นสูงได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
ที่ศาลาสมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดพุทธวราราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) ตำบลเกิ้ง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่า เพื่อจัดหาทุนซื้อครุภัณฑ์ อุปกรณ์การแพทย์และอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการให้บริการผู้ป่วย มอบให้โรงพยาบาลมหาสารคาม และ โรงพยาบาลสุทธาเวช
ในโอกาสนี้ นายแพทย์ภาคภูมิ มโนสิทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม พร้อมคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์จากหน่วยงานต่าง ๆ ของโรงพยาบาลมหาสารคาม ร่วมพิธีทอดผ้าป่าในครั้งนี้จำนวนมาก
สำหรับการจัดงานทอดผ้าป่าในครั้งนี้ ด้วยคณะสงฆ์มหานิกายและธรรมยุตนิกายนำโดย พระวชิรโสภณ วิ. (หลวงปู่หลอ นาถกโร) พระธรรมวัชราจารย์ (น้อย ญาณวุฑฺโฒ) พระสุทธิธรรมโสภณ (หลวงปู่สุทธิพงศ์ ชนฺตฺตโม) พระวชิรสิทธิธาดา (สิทธานต์ สิทธิวโร ป.ธ.๖.) พระครูรัตนาภิรมย์ (ภิรมย์ ผลิโก) พระวชิรญาณวิศิษฏ์ วิ. (สุริยันต์ โฆสปัญโญ) ได้ร่วมกันจัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อการแพทย์จังหวัดมหาสารคาม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อซื้อครุภัณฑ์ อุปกรณ์การแพทย์และอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการให้บริการผู้ป่วย มอบให้โรงพยาบาลมหาสารคาม และ โรงพยาบาลสุทธาเวช ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจวินิจฉัยและรักษาผู้ป่วย และพัฒนาศักยภาพการให้บริการทางการแพทย์ขั้นสูงได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
ทั้งนี้บรรยากาศทั่วไปเต็มไปด้วยผู้มีจิตศรัทธามาร่วมทำบุญทอดผ้าป่า พร้อมกับมาร่วมออกโรงทานอาหารและน้ำดื่มจำนวนมาก อีกทั้งมีประชาชน และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้นำต้นผ้าป่า มาร่วมสมทบทอดผ้าได้ยอดเงินที่นับได้หลังเสร็จพิธีเบื้องต้น เป็นจำนวน 3,234,685.50 บาท (04-08-67)