(29-7-2567)  ที่หอประชุมจังหวัดมหาสารคาม  นายแพทย์ภาคภูมิ  มโนสิทธิศักดิ์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร  เข้าร่วมงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  โดยมีนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธาน ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการต่างๆในจังหวัดเข้าร่วมงาน   โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ในวันและเวลาดังกล่าวให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้ชมและรับฟัง เพื่อร่วมถวายพระพรชัยมงคลในโอกาสนี้ด้วย

สำหรับงานสโมสรสันนิบาต หมายถึง งานชุมนุมใหญ่อย่างเป็นทางการเป็นการมารวมกันของตัวแทนกลุ่มบุคคลต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อถวายพระพรแด่พระมหากษัตริย์และพระราชวงศ์อย่างเป็นทางการ ซึ่งการจัดงานสโมสรสันนิบาต จะจัดขึ้นโดยสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น

ที่ผ่านมารัฐบาลได้กำหนดจัดงานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นประจำทุกปี ปีละ 2 ครั้ง ได้แก่ งานสโมสรสันนิบาต เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และงานสโมสรสันนิบาตเนื่องในวันฉัตรมงคล